Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Sóng dài sóng ngắn trong quảng bá Radio

Mặc dù bị ảnh hưởng từ truyền hình, báo chí và phương thức PR trực tuyến nhưng không do đó mà quảng bá radio hết đất sống.

http://www.dna.com.vn/folder_news/091014 quang cao radio.png

Ai nghe radio?

Theo khảo sát của Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) trên 4.000 người ở TP.HCM, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và ĐBSCL thì đối tượng thính kém chất lượng tập trung vào bạn teen từ 15 - 30 tuổi, chiếm tới 56,6% tổng số thính giả với các chương trình mà tuổi teen mê say như tin tức thời sự, thông tin thương mại, giải trí...

bên cạnh ra, những chương trình có nội dung về giáo dục kỹ năng sống, thông tin việc làm cho... cũng được sắm nghe đa dạng. ngoài giới trẻ, những tầng lớp người lao động, trung niên, cán bộ hưu trí, công chức... cũng mua radio là phương tiện giải trí và cập nhật thông tin hiệu quả. Về thu nhập, tới 72,3% sở hữu thu nhập dưới 7 triệu đồng/tháng.

Như vậy, trường hợp tính theo thu nhập thì các doanh nghiệp hoàn toàn với thể tiếp cận sở hữu đối tượng mục tiêu có thu nhập trung bình và thấp. Tuy nhiên, các người giàu cũng thường xuyên nghe radio trong các giờ tập thể dục, trong những khi di chuyển.

đó là lý do làm cho những thương hiệu lớn trong ngành hàng FMCG, tài chính, ngân hàng, kỹ thuật như Unilever, ANZ, IBM... vẫn thường xuyên tiêu dùng radio như kênh truyền thông chiến lược.

Hỗ trợ đắc lực cho radio là phương tiện vận chuyển công cộng và xe bốn bánh. hầu hết những xe bốn bánh và xe buýt đều được trang radio. các phương tiện này thường nghe đài để biết tình trạng kẹt xe và tuyến đường để giảm thiểu.

bên cạnh ra, đây cũng là phương tiện giải trí hữu hiệu của các bác tài và các người với mặt trên xe mang những chương trình như "Cứu tinh xa lộ", DriveXone, Quà tặng âm nhạc... Theo khảo sát của VOH, có đến 32,4% thính giả thường nghe radio trên những phương tiện giao thông.

1 điều thú vị là với đến 36,1% người khảo sát cho biết nghe radio qua điện thoại di động, 34,6% nghe radio bằng cassette, 18,2% nghe radio cầm tay, 28,8% nghe radio trên ô tô và 16,4% nghe radio trên internet. Điều này cho thấy, chính những phương tiện kỹ thuật hiện đại này đã giúp cho radio vững mạnh và như vậy, quảng bá trên radio cũng nâng cao theo.

Vẫn PR tốt?

có một điểm điểm thuận lợi của PR trên radio so sở hữu PR trên truyền hình. Vì tivi sở hữu rộng rãi sự lựa chọn phải khi gặp quảng bá, người xem với thể sẽ chuyển kênh. Nhưng với radio, do ko sở hữu đa dạng sự lựa sắm cần người nghe thường với tâm lý để yên hoặc là đi chỗ khác.

Nhưng, khi nghe những chương trình này thông qua điện thoại di động hoặc trên những phương tiện vận chuyển thì họ để yên. Đánh giá về mức độ ưa thích về thời gian PR ngày nay của VOH, sở hữu 7,4% thính fake đánh giá là "rất phù hợp", 35,9% cho là "phù hợp", 35,7% đánh giá ở mức "bình thường", 14,92% đánh giá là "chưa phù hợp", 5,1% lựa tậu phương án "khó trả lời".

Như vậy, có đến 40% thính giá đánh giá thời gian quảng cáo của đài là yêu thích, 35,7% đánh giá ở mức chấp nhận được và 15,8% cho là không phù hợp.

Nhận định về giảm thiểu của radio so có những phương tiện truyền thông khác, rộng rãi khán nhái cho rằng: ko mang hình ảnh minh họa (73,04%). Tuy không mang lợi thế về hình ảnh nhưng so mang những phương tiện truyền thông khác nhưng radio lại với lợi thế về mặt tiện ích.

Chỉ nên 1 chiếc radio nhỏ cầm tay hoặc một chiếc điện thoại di động là toàn bộ người với thể nghe đài ở bất cứ nơi đâu. Và mặc dù truyền hình đang giữ điểm mạnh nhất định nhưng phát thanh có các đặc điểm riêng của mình vẫn sở hữu một vai trò riêng đối sở hữu thính kém chất lượng, đặc biệt đây là một trong những phương tiên truyền thông gần gũi sở hữu hầu hết bộ phận công nhân, nông dân, sinh viên, tuổi teen...

Vì không có hình ảnh minh họa bắt buộc để quảng bá ấn tượng và hiệu quả, công ty nên phải đầu tư thích đáng và kịch bản, âm thanh, giọng kể...

Dù sức hút từ các đài vẫn còn nhưng ông Trần Hoàng, Đại diện Hiệp hội quảng cáo quốc tế tại Việt Nam, khuyên rằng: trong xu hướng mới hiện nay, chính các chi tiết khác biệt sẽ làm nên sự thành công trong phương thức marketing trên sóng phát thanh.

"Phải làm cho sao để giữ chân thính fake bằng nét độc đáo của mỗi chương trình, mỗi người dẫn, qua đó, thông điệp mà nhà tài trợ gửi gắm sẽ được chuyển tải một cách trọn vẹn nhất đến thính giả".

Theo DNSG

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: quảng cáo radio

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

tags: quảng cáo radio

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More