Tiếp thị ngày nay chẳng phải chỉ nhắm vào mục tiêu thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm/dịch vụ, mà người làm tiếp thị nên biết bí quyết kiểu dáng chiến dịch tiếp cận người sử dụng hầu hết khi toàn bộ nơi.
Larry Page, người đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Google, đã từng miêu tả "công cụ chọn kiếm hoàn hảo" phải "hiểu đúng điều bạn muốn và chế tạo đúng điều bạn cần". Cho tới năm 2014, chúng ta chỉ mới đi được một chặng đường, nhưng sáng kiến xuất sắc nhất mà chúng ta sở hữu được chính là hiểu được nhu cầu chọn kiếm của các bạn, và từ đấy tìm mọi cách phân phối cho họ đúng các gì họ muốn.
Lối suy nghĩ này sở hữu thể được áp dụng thấp cho đa dạng tình huống trong marketing, đặc biệt là PR. ví như xem việc chọn kiếm thông tin trên công cụ sắm kiếm như 1 hình thức điền những câu hỏi, thì các quảng bá xuất hiện thật ra chính là 1 hình thức trả lời. Đối sở hữu các nhà tiếp thị, lối suy nghĩ này cho phép họ thực hiện chiến dịch PR hiệu quả hơn lúc tập trung vào các câu hỏi mà quý khách mục tiêu đang ưa chuộng, và từ ấy sản xuất đúng các gì họ muốn.
khi công cụ internet ngày càng phát triển, đồng nghĩa sở hữu việc cho phép những nhà quảng bá trả lời các câu hỏi khó hơn. bây giờ, quảng bá tìm kiếm cho phép những nhà quảng cáo đưa người mua về thẳng những trang cụ thể trên website bằng bí quyết nhúng mã link của trang vào quảng cáo, hay cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi từ ngay trên PR, hoặc đưa cả thông tin địa điểm.
Ví dụ, giả dụ 1 ai đấy đang tìm sắm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường sắp một tiệm hoa, thì ngay khi ấy, sự xuất hiện của một PR bán hoa kiên cố sẽ là một câu trả lời phù hợp nhất.
quảng bá tăng trưởng
đa dạng nhà tiếp thị đã từng bắt đầu chiến dịch của họ bằng việc hỏi "Làm thế nào để tôi thuyết phục người dùng rằng họ muốn mua thử sản phẩm này? làm sao để thuyết phục họ sử dụng dịch vụ này?". các chiến dịch PR cổ điển chỉ đơn giản về bí quyết thức tiếp thị tạo ra nhu cầu. Kiểu quảng cáo ngày xưa là kể với người tiêu dùng điều nhà quảng cáo muốn.
Nhưng thế giới quảng bá đã sở hữu các lớn mạnh quan trọng, nhờ vào sự xây dựng thương hiệu của Tiếp thị tìm kiếm (SEM). Tương lai của tiếp thị nằm ở việc dự báo những câu hỏi đúng và tạo ra những PR phù hợp nhất.
Tiếp thị công cụ tậu kiếm thay đổi điều đấy bằng bí quyết buộc những nhà PR tự hỏi theo đúng nghĩa đen điều các bạn của họ muốn, nhắc cách khác, những gì khách hàng của họ đang mua kiếm. chiếc hay của tiếp thị công cụ chọn kiếm là không đề cập những điều các nhà PR muốn bán, mà là những gì người mua muốn tậu.
Mô hình này đã chứng tỏ rất hiệu quả khi Adwords được công bố vào năm 2000. ấy là bởi vì các quảng cáo tìm kiếm hiệu quả nhất chỉ là một câu trả lời cho câu hỏi như: "Tôi bắt buộc sắm máy ảnh cái nào?", "Tôi buộc phải sắm gì tặng sinh nhật mẹ?".
siêu thị thuộc đa số quy mô buộc phải phải suy nghĩ các câu hỏi người sử dụng thực sự muốn biết về nơi phân phối dịch vụ tương ứng để đưa ra câu trả lời phải chăng nhất. Ví dụ, những nhà quảng bá Việt Nam theo kiểu kinh doanh gia đình như ông Trần Bá Luân ở làng Vũ Đại, tỉnh Hà Nam đang trả lời câu hỏi: "Tôi với thể tìm cá kho ngon ở đâu?".
PR chỉ là trả lời câu hỏi
phương pháp để tiêu dùng thành công PR tậu kiếm là doanh nghiệp nên dự đoán được nhu cầu mua kiếm của các bạn, chẳng hạn như họ sẽ sử dụng các câu hỏi gì, và từ đấy bề ngoài sao cho các quảng cáo của mình thành các câu trả lời đúng, hay ưng ý nhất.
Bạn sở hữu thể sẽ ngạc nhiên khi biết được các bạn tại Việt Nam thường hay hỏi những câu vô cùng đơn giản như thế này lúc muốn tậu kiếm 1 sản phẩm hay dịch vụ trên mạng: "Thợ ống nước sắp nhất là ở đâu? mua thợ sửa mái nhà?". Và sau đấy, họ sẽ muốn biết: "Công ty/cửa hàng ấy ở đâu? địa chỉ thế nào? Địa chỉ? Mấy giờ mở cửa?". doanh nghiệp nên sở hữu mặt để trả lời câu hỏi khi người dùng buộc phải.
khi công cụ internet ngày càng tăng trưởng, đồng nghĩa sở hữu việc cho phép những nhà PR trả lời các câu hỏi khó hơn. hiện tại, PR mua kiếm cho phép các nhà quảng cáo đưa quý khách về thẳng những trang cụ thể trên website bằng cách nhúng mã link của trang vào PR, hay cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi từ ngay trên PR, hoặc đưa cả thông tin địa điểm. Ví dụ, nếu một ai đó đang tìm sắm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường gần một tiệm hoa, thì ngay khi đó, sự xuất hiện của một quảng bá bán hoa vững chắc sẽ là một câu trả lời phù hợp nhất.
các quảng cáo này phong phú hơn và hữu ích hơn những định dạng đơn thuần từng với, nhưng thực tế chúng vẫn chỉ đưa ra những câu trả lời mà thôi. Và khi quảng bá đưa ra càng đúng thông tin các bạn sắm kiếm, nhà tiếp thị càng sở hữu lợi. Hãy xem xét thế này: trung bình, một quảng bá với cả ba hàng link thì có hơn 50% khả năng được nhấn vào hơn là các PR ko với link đính kèm. Nguyên nhân? Bởi vì họ đưa ra nhiều thông tin hơn, phổ biến tình huống hơn cho người dùng - đa dạng khả năng tiếp cận đúng điều họ đang chọn kiếm.
Chúng tôi thấy, khi những nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch bằng bí quyết suy nghĩ về các gì quý khách muốn (thay vì những gì những nhà tiếp thị mong muốn khách hàng của họ muốn...), ai cũng có lợi. người mua tìm thấy các hàng hóa và dịch vụ mà họ đang chọn kiếm, và các nhà quảng cáo mang được những các bạn hài lòng hơn. Internet mang vẻ như 1 phương tiện truyền thông phức tạp nhưng bí quyết tốt nhất để thành công là hãy đơn thuần hóa - và hãy nhớ rằng PR chỉ là câu trả lời.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét