Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các bước xác định mục tiêu thị trường

Bạn đã nghĩ ra được ý tưởng kinh doanh cực kỳ hay nhưng như thế vẫn chưa đủ. Trước khi bắt tay thực hiện, bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình.
http://www.dna.com.vn/folder_news/140813 thi truong muc tieu.jpg
>>> Xem thêm: Thiet ke logo
Về căn bản, mang hai chiếc thị trường để bạn hướng đến, ấy là người sử dụng và siêu thị. Sự khác biệt giữa hay thị trường này siêu dễ hiểu. Ví dụ, trường hợp bạn marketing bán lẻ trang phục phụ nữ thì thị trường của bạn là người tiêu dùng; nhưng giả dụ bạn bán trang vật dụng văn phòng thì thị trường của bạn là nhà hàng. Bạn cũng mang thể hướng tới cả hai đối tượng người tiêu dùng và công ty ví như bạn kinh doanh trong 1 số lĩnh vực nhất định như in ấn, khách sạn, v.v.
không một siêu thị nào, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mang thể hướng tới tất cả mọi người trên đời. các tiêu chí xác định thị trường mục tiêu của bạn càng rõ ràng và yếu tố bao nhiêu thì bạn càng dễ hoạt động bấy nhiêu. Quy trình này được gọi là phân ngách thị trường và chính là chìa khoá thành công cho các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ. Trung tâm mua mua Walmart xác định thị trường của họ là các khách hàng sử dụng rộng rãi đến giá rẻ trong lúc shop của Tiffany chỉ hướng tới những quý khách muốn chọn trang sức cao cấp.
Thị trường không tự động phân thành rộng rãi ngách, do đó, bạn buộc phải một quy trình sàng lọc cẩn thận để tìm ra một ngách mà bạn với thể chuyên dụng cho phải chăng nhất. Dưới đây là 1 quy trình bảy bước giúp bạn phân ngách thị trường.
1. Lập danh sách
Trong đấy ghi rõ đối tượng người dùng bạn muốn phục vụ, bao gồm càng phổ biến yếu tố càng phải chăng ví dụ như phạm vi hoạt động, chiếc hình khách hàng/doanh nghiệp bạn muốn hướng tới. nếu ko xác định được điều này, bạn sẽ chẳng biết bắt đầu từ đâu. Bạn sở hữu thể nói mình hướng tới khách hàng bạn teen, nhưng thế vẫn chưa đủ, bạn bắt buộc biết chắc rằng mình muốn khách hàng thanh niên, nữ, gia đình thu nhập class A hoặc B, cư ngụ tại Tp.HCM, v.v.

2. Tập trung
Kế đến, bạn bắt buộc xác định mình muốn bán sản phẩm/dịch vụ nào và nên ghi nhớ rằng bạn không thể chế tạo mọi thứ cho toàn bộ đối tượng, bởi vậy hãy tập trung vào một việc mà bạn sở hữu thể làm phải chăng nhất. Ngách thị trường ko đồng nghĩa sở hữu lĩnh vực marketing. Ví dụ, bán lẻ quần áo là 1 lĩnh vực kinh doanh, còn trang phục bầu cho nữ doanh nhân lại là 1 ngách thị trường.
3. Thấu hiểu quan điểm của người mua
khi nhìn nhận cuộc sống từ quan điểm của người mua, bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm mang nhu cầu của họ. phương pháp tốt nhất để làm cho điều này là tiếp xúc và trò chuyện mang quý khách tiềm năng để hiểu thêm về các vấn đề họ quan tâm.
>>> Mời bạn tham khảo: thiet ke bo nhan dien thuong hieu
4. Tổng hợp thông tin
Ở quá trình này, ngách thị trường của bạn đã dần được định hình lúc những ý tưởng bạn mang và nhu cầu của quý khách hợp được nối kết lại sở hữu nhau và tạo cần một điều mới. một ngách thị trường hoàn chỉnh bao gồm năm khía cạnh sau:
- phù hợp với tầm nhìn lâu dài của công ty
- Được khách hàng mong muốn
- Được hoạch định cẩn thận
- Độc nhất
- Luôn phát triển, giúp bạn đảm bảo thành công lâu dài
5. Đánh giá
Đây là khi bạn đánh giá sản phẩm/dịch vụ mình cung ứng mang thể đáp ứng cả năm chi tiết ở bước 4 hay ko. nếu không, bạn cần suy tính lại và tìm một giải pháp khác.
6. điều tra
lúc bạn đã mang được 1 sản phẩm/dịch vụ ưng ý mang thị trường ngách mình vạch ra, hãy điều tra xem thị trường sẽ phản ứng thế nào bằng một số cách như dùng thử sản phẩm, hội thảo nhỏ, hoặc bản tin miễn phí. các bước khảo sát này ko cần phải quá tốn kém và sẽ giúp bạn rút ra các kinh nghiệm nhu yếu trước lúc chính thức tung sản phẩm/dịch vụ ra thị trường.
7. Khởi động
Đây là lúc bạn thực hiện ý tưởng của mình. Đối sở hữu rộng rãi công ty, công đoạn này siêu cạnh tranh. Thế nhưng, giả dụ bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng, hoạch định rõ ràng, việc thâm nhập thị trường sẽ là một nước cờ được trù tính chứ ko còn là 1 canh bạc đầy may rủi nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More