một câu hỏi rộng rãi thanh niên đam mê thương hiệu hay tiếp thị thường sử dụng rộng rãi là: không biết giám đốc thương hiệu sẽ làm cho các công việc gì? DNA Branding sẽ mang đến lời giải đáp cho câu hỏi này dưới một góc nhìn mới lạ qua việc nêu ra 10 câu hỏi mà những giám đốc nhãn hiệu luôn buộc phải biết.
>>> Tin liên quan: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Giám đốc nhãn hiệu là người dùng hầu hết thời gian của mình trong việc xác định vị trí của thương hiệu của mình và tìm phương pháp khiến sao bán được đa dạng sản phẩm và tạo ra lợi nhuận nhiều nhất cho doanh nghiệp. các câu hỏi dành cho giám đốc nhãn hàng luôn đầy thách thức và tìm lời giải cho các câu hỏi này chính là "bản mô tả công việc" của họ. Từng thời điểm khác nhau thì giám đốc nhãn hàng sẽ tập trung vào các câu hỏi khác nhau. Chúng ta mang thể chia ra khiến 4 giai đoạn chính như sau:
giai đoạn 1: khi nhãn hàng mới bắt đầu
Đây là giai đoạn khai sinh nhãn hàng buộc phải giám đốc thương hiệu bắt buộc bắt buộc định hình được nền tảng của nhãn hiệu thông qua việc nghiên cứu và giải đáp được những câu hỏi sau:
1. Đối tượng quý khách là ai?
2. nhãn hàng tượng trưng cho điều gì?
3. thời trang của thương hiệu là gì?
4. người mua mục tiêu mang nhu cầu và mong muốn gì?
giai đoạn 2: khi nhãn hàng bắt đầu vững mạnh
Thời gian trôi qua, thị trường thay đổi, đối thủ khó khăn dĩ nhiên sẽ không dậm chân tại chỗ và quý khách sẽ khó tính hơn. do đó, trong công đoạn này, giám đốc thương hiệu phải sắm lời giải cho ba câu hỏi dưới đây:
5. Tôi có dành thời gian với người mua để quan sát cách họ sử dụng sản phẩm và hiểu thêm mình với thể khiến gì để dùng cho họ phải chăng hơn không?
6. Tôi với thể cải tiến thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng?
>>> Tham khảo: logo chuyen nghiep
7. thương hiệu của tôi mang đem lại rộng rãi giá trị (về lợi ích cũng như tính năng) hơn đối thủ không?
Gian đoạn 3: Gia nâng cao quy mô khách hàng
Sau lúc tạo được chỗ đứng cho nhãn hàng trên thị trường, công việc kế tiếp và ko kém phần quan trọng của giám đốc nhãn hiệu là mở rộng thêm thị phần, lôi kéo nhiều quý khách bằng cách giải quyết những vấn đề sau:
8. khiến cho thế nào để xây dựng mối liên kết cảm tính mang khách hàng để họ luôn trung thành có nhãn hàng của tôi?
9. Tôi có thể truyền thông mang quý khách mục tiêu bằng cách nào và qua những phương tiện nào?
quá trình 4: Duy trì và vững mạnh dài hạn
Cuối cùng, một giám đốc nhãn hàng luôn bắt buộc sở hữu tầm nhìn dài hạn để hoạch định hướng lớn mạnh, cải dựa trên những nghiên cứu và phân tích về nhãn hàng, thị trường và khách hàng:
10. Đâu là chiến lược lâu dài cho nhãn hàng để đáp ứng các nhu cầu chưa được thoả mãn của người dùng nhưng vẫn không quá xa rời bản sắc thương hiệu?
DNA Branding – www.dna.com.vn
www.facebook.com/dnabrandingvietnam
![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
Bài viết liên quan
tags: Giám đốc nhãn hiệu, Brand manager
![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét