Tạp chí Weapons of Reason là một tạp chí đặc thù được xuất bản bốn năm liên tiếp tại London là 1 ví dụ điển hình của kiểu dáng tạp chí.
Được xuất bản bởi cơ quan quản lý con người D&AD, những nội dung và phương thức phát hành của tạp chí đã được xác định ngay từ các ngày đầu. Để hiểu hơn về thiết kế tạp chí, Designs đã lần theo 9 công đoạn tạo ra tạp chí Weapons of Reason.
1. Conpept
có ý tưởng tạo ra 1 'tạp chí để cứu thế giới ", Danny Mille và đồng nghiệp đã cộng thảo luận lý do tại sao tạp chí nên tồn tại và được phát hành. Sau đấy, họ tìm kiếm và tham khảo những tạp chí khác tương tự và cộng đưa ra quyết định về các nội dung, hình ảnh mang thể thêm vào tạp chí nhằm có những thông tin giá trị có độc kém chất lượng.
>>> Xem thêm: logo chuyen nghiep
2. Khuôn khổ
Danny Mille tin rằng những người sáng tạo luôn mang một ranh giới riêng, bởi vậy, họ đã nghĩ ra một khuôn khổ chung có 8 vấn đề cần được khai thác. Mỗi năm, 2 vấn đề sẽ được tạp chí phát hành. Điều này có nghĩa là họ bắt buộc xem xét và dự tính cực kỳ kỹ về mọi dự án bao gồm cả những chủ đề ngay từ ban đầu.
3. Kế hoạch xây dựng thương hiệu
Sau lúc xác định những nguyên tắc cốt lõi và các đặc điểm riêng biệt của tạp chí, đội ngũ sáng tạo ngay lập tức bắt tay vào thu thập tài liệu về "Cái nhìn và cảm xúc" về hình ảnh của những tạp chí khác trên thị trường để tham khảo và mua hiểu đối thủ cạnh tranh. Tài liệu này sẽ giúp cho tạp chí sở hữu thể đánh giá và xác định được nhu cầu, xu thế của độc giả.
4. Đội ngũ biên tập
Đối với ngành báo chí, đội ngũ biên tập vô cùng quan trọng, họ có thể được giả dụ chuỗi mắt xích trong dây chuyền cung ứng. Biên tập viên với thể là nhà báo, nhà kinh tế, chính trị gia hay người dân bình thường.
5. Mối quan hệ cộng đồng
Để tạo 1 kết nối cảm xúc có những cùng tác viên tiềm năng và các đối tác, Danny Mille và đồng nghiệp đã khiến cho ra bốn tấm bưu thiếp miêu tả vấn đề tạp chí ưa chuộng. Sau đó, họ gửi bưu thiếp đến vài trăm người chủ chốt để cùng chia sẻ và thu thập thông tin. Gửi cộng các bưu thiếp này là 1 tấm bưu thiếp với tính quảng cáo, giới thiệu về tạp chí và đội ngũ nhân viên.
6. thiết kế trực tuyến
Đội ngũ thiết kế đã tạo ra một trang web đơn giản để giải thích 1 cách ngắn gọn về dự án, cho phép tất cả người đăng ký để biết thêm thông tin hoặc đặt trước. Tuy nhiên, những khía cạnh và nội dung quan trọng được lưu lại cho bản in cứng.
7. Trang bìa
Tạp chí Weapons of Reason là hầu như chỉ dùng hình minh họa cho trang bìa, vì nó cho phép kiểm soát được những nội dung phải truyền tải. Trang bìa buộc phải cần đáp ứng những yên cầu cơ bản về thẩm mỹ, thu hút và truyền tải được nội dung và cấu trúc chung của tạp chí.
8. Mạng lưới
Đội ngũ biên tập luôn mong muốn tạo ra một mạng lưới chặt chẽ bao gồm hướng dẫn và tài liệu cơ sở ngay trong một trang. Điều này đòi hỏi 1 chút về tính toán bề ngoài theo tỷ lệ, nhưng một lúc đã được xác định, cấu trúc ngoại hình sẽ cung ứng 1 nền tảng cứng cáp cho những trang và tạo ra đặc điểm riêng biệt cho tạp chí.
>>>Mời bạn tham khảo: thiet ke tem nhan san pham
9. Mạng xã hội
Tạp chí Weapons of Reason đã kết nối và đăng tải những thông tin, nội dung trên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Mạng xã hội đã với tạp chí ra khỏi khuôn khổ Anh quốc và dễ dàng tiếp cận với độc giả từ khắp nơi trên thế giới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét