Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Đây là những bí quyết kể câu chuyện nhãn hiệu làm ai ai cũng buộc phải lắng nghe

"Trong thời đại hiện nay, chúng ta buộc phải tới các câu chuyện để làm những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."

>>> có thể bạn quâm: thiết kế catalog chuyên nghiệp

Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy có cảm tình và với xu hướng mua các sản phẩm ẩn chứa các nội dung hấp dẫn. Đây là một nguyên nhân vì sao hiện nay các thương hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content kinh doanh.

>>> Xem Thêm : thiết kế logo,công ty thiết kế logo, làm nhãn hàng, thiết kế profile, công ty làm profile,thiết kế logo nhiều năm kinh nghiệm.

Vậy khiến thế nào để nội dung của nhãn hiệu trở thành nổi bật giữa vô số các nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại bây giờ, chúng ta cần đến các câu chuyện để xây dựng các thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."

những marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như hiện tại - đều là các nghệ thuật gia trong việc nhắc chuyện.

có nền tảng công nghệ hiện nay, một câu chuyện có thể chạm tới trái tim người mua nhất định sẽ đem lại thành công rực rỡ cho thương hiệu. các chuyên gia PR & tiếp thị biết rằng không ai sở hữu thể từ chối một câu chuyện hay, chính do vậy họ đã và đang ra sức kể các câu chuyện hoàn hảo về nhãn hàng.

làm cách nào để tạo cần một câu chuyện ấn tượng?

một. Đừng kể gì cả, hãy chứng minh

Chỉ nói thôi thì chưa đủ, bạn bắt buộc khéo léo để cho khán giả của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoàn hảo như thế nào theo một cách ngẫu nhiên nhất.

Chiến dịch "Real beauty" của Dove

một chiến dịch cảm động đã chạm đến nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong những đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.

Trong đoạn clip, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ không tính của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả ấy. Sau đó, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung đồ vật hai.

Cuối cộng, các người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? đa số các người phụ nữ đó đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. video này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải 1 thông điệp cực kỳ mạnh mẽ, đó là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ bên cạnh của mình nữa.

2. Đánh vào nhận thức của các bạn

cách trang bị hai là bạn cần để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến họ nhận thức rõ hơn hoặc khiến cho thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.

Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made

Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ với cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cùng trẻ em, một người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là một đoạn phim ngắn và ko với sự khác nhau khi bạn xem bất kì đoạn phim nào.

Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương đa dạng hơn và trân quý mối gắn kết mang gia đình .

3. sử dụng các nhân vật với liên kết mang các bạn hoặc thể hiện tính bí quyết nhãn hàng

người mua sở hữu xu thế mua sản phẩm từ các thương hiệu họ cảm thấy liên kết. giả dụ họ thấy các quảng cáo về những nhân vật với liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành quý khách của bạn vô cùng cao. Cụ thể, bạn với thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng bây giờ để thu hút người dùng mới.

Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia

Loạt phim tài liệu gồm hai phần này đề cập về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều dùng đồ của Patagonia và bí quyết mà nhãn hiệu này trở nên 1 phần cuộc sống của các nhà thám hiểm này. cách thức nhắc chuyện gợi sự để ý tới quần áo nhưng vẫn không khiến lu mờ lời những nhân vật.

4. khiến nổi bật thuận tiện

Nêu tiện lợi của các sản phẩm/dịch vụ của bạn đối có người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn cần buộc phải làm cho vượt trội chúng theo một cách thức hoàn toàn mới.

Đại học Phoenix với chiến dịch "A Career Outside Football"

Đoạn phim là câu chuyện về 1 cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa thấp nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.

>>> Xem thêm: thiết kế nhận dạng thương hiệu

bên cạnh việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được thuận tiện nhãn hiệu của ĐH Phoenix: Tham gia một trường đại học trực tuyến và bạn sở hữu thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.

Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa một thị trường đầy khó khăn như hiện tại là thực sự là một thách thức siêu lớn lớn, tuy nhiên nếu bạn làm cho được thì đấy cứng cáp là 1 thành công rực rỡ đối mang nhãn hàng. Hãy đề cập các câu chuyện thật hay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More