Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Đặt tên công ty: Đừng dùng các tên "quá thông minh"

các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử chọn kiếm một dòng tên xuất sắc cộng với hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để tìm hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng những tên "quá thông minh"
>>> Tin nỏi bật: thiet ke bao bi san pham
Đặt tên cho 1 doanh nghiệp hay một sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho những nhà kinh doanh. đông đảo sản phẩm và công ty sở hữu tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc có những mẫu tên lại khiến người khác hoang với.
với các chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các chiếc tên nghe sở hữu vẻ như cực kỳ xuất sắc thì lại cực kỳ lạc lõng.
Vậy các công ty tự chọn kiếm 1 dòng tên hoàn hảo cho công ty, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là bí quyết đặt tên thông thường nhất mà bạn với thể sử dụng, những tên nhãn hàng như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nói về phương pháp đặt tên của doanh nghiệp chuyên chế tạo đồ vật điều khiển trò chơi điện tử: với hai tên gọi hoàn toàn ưa thích sở hữu sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi 1 tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng sở hữu liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? hầu hết trong số đấy đều với chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế khó khăn rất lớn.
Dù thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn ko phải tiêu dùng những tên "quá thông minh", đặc trưng là dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện các điều bạn nên thể hiện đối với khách hàng của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho các bạn hiện nay cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn với biết họ marketing gì qua cái tên này không? "Sửa xe hơi di động Denver" nghe ko với gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được doanh nghiệp này khiến cho gì và ở đâu.
những cái tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn rộng rãi. cần trước lúc nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân doanh nghiệp buộc phải xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như người mua tiềm năng), họ nên gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là một bước siêu quan trọng quyết định đến sự thành công của loại tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ mang lại 1 lợi thế khó khăn vô cùng lớn.
Dưới đây là những kinh nghiệm của những chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cộng có bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên nhãn hiệu mà bao hàm được đầy đủ ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên tất cả người: đây là một giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn tìm, bởi vậy đừng phải làm cho một mình.
Trừ lúc bạn sở hữu một tầm giá PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho loại tên tuyệt vời (Yahoo, Google và Ipod). Còn không sở hữu lẽ phương pháp dễ nhất là bạn tìm những điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cùng ngồi bàn luận với những người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại mọi những đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, các chuyên gia vững mạnh marketing, nhân viên tiếp thị cho đến các người bạn chưa hề biết đến sở hữu marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, những chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho người mua, mỗi người tại các nhóm ấy sẽ đặt một dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên ấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng PR rẻ, khiến cho vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp với việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra một cái tên cuối cùng.
các người tiếp thị chuyên nghiệp thứ nhất cần tìm hiểu liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối sở hữu các bạn của mình. đồ vật nhì là bắt buộc xác định mẫu tên sở hữu yêu thích sở hữu thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. thiết bị ba là cái tên buộc phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu những ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên thấp nhất là cần mang xu hướng trở nên động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – loại tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình mang sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 chiếc tên hay là chuyện nói dễ hơn khiến cho.
Dù bạn có dùng những cách chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 loại tên như vậy cũng sở hữu nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn cần uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của dòng tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More