Samsung là 1 trong các tên tuổi dẫn đầu của làng di động thế giới hiện tại. Thế nhưng để đạt được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết được công ty Hàn Quốc đã trải qua một quá trình lớn mạnh lâu dài vào những năm 90 của thế kỷ trước.
Mời người dùng cộng điểm qua các thông tin thật thú vị trong quá trình lớn mạnh của Samsung mà cho tới nay vô cùng ít người biết đến, theo tổng hợp của trang Android Authority.
một. Samsung bắt nguồn từ sự vĩ đại, ít nhất người sáng lập của doanh nghiệp đã nghĩ như vậy
Ngay từ ngày thành lập, Lee Byung Chul tin rằng công ty chỉ là bước khởi đầu cho 1 chiếc gì ấy còn lớn lao hơn nữa. Ngay cả việc lựa chọn tên gọi cũng đã cho thấy tham vọng của công ty. Trong tiến Hàn, Samsung mang nghĩa là "3 ngôi sao" (tam tinh), đại diện cho sự to to, số đông và mạnh mẽ.
Ít ai biết rằng Samsung các ngày đầu chỉ là 1 công ty mang 40 nhân viên, chuyên xử lí nông sản địa phương và cung ứng "mì". Nhưng đây là bước khởi đầu cho 1 mẫu tên vĩ đại trong làng khoa học sau này.
2. Samsung có mặt ở 80 quốc gia và sở hữu 370.000 nhân viên
>> Mời bạn xem thêm: thietkebao bi chuyennghiep
với lẽ ít ai biết rằng Samsung ko chỉ hoạt động trên hai lĩnh vực sản xuất smartphone và thiết bị điện tử. Tập đoàn Samsung có 19 công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán và 51 công ty chưa nhiêm yết. những doanh nghiệp này hoạt động trên nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, đóng tàu và thậm chí cả y khoa. Hiện Samsung đã sở hữu mặt tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới với khoảng 370.000 nhân viên. sở hữu một yếu tố thú vị là tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai – Burj Khalifa do doanh nghiệp thiết kế của Samsung triển khai.
3. Samsung bắt đầu bước chân vào lĩnh vực điện tử từ cung cấp tivi trắng đen vào năm 1970 và lĩnh vực di động vào năm 1986 sở hữu một cái điện thoại cho xe hơi
Năm 1970, Samsung ra mắt thế giới sản phẩm điện tử trước tiên của mình là 1 loại TV trắng đen và mở rộng nhãn hàng này cho tới tận ngày hôm nay. Năm 1986, doanh nghiệp Hàn Quốc dấn thân vào thị trường di động có 1 mẫu điện thoại phục vụ xe hơi. Trong khi TV ngay lập tức đem về thành công rực rỡ cho Samsung thì điện thoại lại là một thất bại to lớn vào thời điểm ấy.
4. Samsung đã thay đổi logo 3 lần nhắc từ ngày ra mắt
Samsung đã thay đổi logo 3 lần từ thời điểm xây dựng thương hiệu và logo hiện nay được áp dụng từ năm 1993. nếu tinh ý, bạn sẽ phát hiện ra logo hiện tại đã ko còn hình ảnh của 3 ngôi sao. Liệu có phải thay đổi này đã góp phần giúp Samsung chuyển mình hay không?
5. Samsung Electronics đã thay đổi triết lý quan trọng vào năm 1993
Năm 1993, Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee đã đề ra triết lý cốt lõi cho doanh nghiệp ấy là hướng vào đảm bảo của sản phẩm. Ông khuyến khích nhân viên của mình luôn biết đổi mới trừ "gia đình". Để tạo tiền đề thực hiện tư duy mới này, Samsung đã xây dựng thương hiệu Human Resource Development Center (Trung tâm lớn mạnh nguồn nhân lực) nhằm đào tạo và lớn mạnh nhân viên theo hướng chuyên nghiệp hơn.
6. Cuộc cải tổ vào năm 1995
đề cập và khiến là hai việc khác nhau hoàn toàn. đến năm 1995, Lee Kun Hee vẫn ko hài lòng bởi cả chất lượng lẫn sự đổi mới của sản phẩm đã không xoay chuyển theo chiều hướng tích cực mà triết lý của ông đã đặt ra. Ông đã với một quyết định mạnh tay lúc tiêu hủy phổ biến lô sản phẩm từ điện thoại, tivi, máy fax… cùng mang đội ngũ quản lý của mình.
Sự việc này đã được 2000 nhân viên chứng kiến. mang tới 50 triệu đồ vật được phá hủy. Và 1 Samsung mới đã ra đời từ thời điểm này. một kỷ nguyên "quản lý đổi mới" mang đến sự phát triển vượt bậc và thành công cho hãng trên phạm vi toàn cầu tới tận hôm nay.
giả dụ là fan hâm mộ của Samsung, bạn bắt buộc cảm ơn Lee và những cùng sự của ông vì đã dám đương đầu thử thách, nhận ra những thiếu sót và sở hữu những quyết định táo bạo để dẫn tới những thành công ngày hôm nay.
>>> sở hữu thể bạn quan tâm: logo thương hiệu
7. dòng điện thoại CDMA đầu tiên
Samsung SCH-100 là loại điện thoại CDMA đầu tiên được doanh nghiệp trình làng vào năm 1996. Vào khi bấy giờ CDMA là công nghệ tân tiến bậc nhất vì thế nó vẫn mang ưu thế so sở hữu GSM trong những ngày đầu khi chưa với công nghệ 4G/LTE. Đây chẳng phải là 1 nếu duy nhất mà những sản phẩm của Samsung phát triển thành vật dụng tiên phong trong lĩnh vực của mình.
8. Điện thoại đồng hồ thứ nhất
Vâng, mẫu sản phẩm Gear của Samsung hiện tại có thể cho phép bạn nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi mà ko buộc phải kết nối với 1 mẫu smartphone nhưng thị trường điện thoại đồng hồ thực sự bắt đầu sớm hơn chúng ta tưởng nhiều. ấy là vào năm 1999 lúc Samsung giới thiệu Samsung SPH-WP10.
1 loại đồng hồ ko chỉ với khả năng hiển thị thời gian mà còn với thể thực hiện 1 cuộc gọi trong thời gian 90 phút. Sau đó, pin sẽ cạn và bạn phải tiếp tục sạc để dùng. Máy được đồ vật màn hình LCD có các màu đơn sắc kèm các phím bấm vật lý. ko kể ra, bạn có thể dùng giọng nhắc ra lệnh thực hiện cuộc gọi cho các số điện thoại hay liên lạc.
9. Samsung là 1 trong những tên tuổi trước tiên nhảy vào thị trường smartphone, trước khi Android và iOS có mặt trên thị trường
Samsung mang thể không phải là công ty thứ 1 khiến điện thoại hợp lý trở nên một công cụ đa dạng nhưng là mẫu tên trước tiên tham gia thị trường này mang một loại "PDA" giới thiệu tại Mỹ vào năm 2001. Nó được gọi là SGH-i300, được xây dựng độc quyền cho nhà mạng Sprint và chạy hệ điều hành Palm sở hữu các tín năng thông thường của 1 mẫu PDA. vì thế sở hữu thể nói đây là smartphone đầu tiên Samsung phân phối cho thị trường Mỹ.
10. mức giá kinh doanh "siêu khủng"
Chìa khóa để mang đến thành công cho sản phẩm chính là chất lượng. Nhưng tiếp thị lại nắm vai trò quyết định sự thành công hay thất bại của sản phẩm. Bạn tạo ra 1 sản phẩm vĩ đại nhất nhưng ví như ko ai biết tới sự tồn tại của nó thì cũng tương đương sở hữu một thất bại.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo doanh nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét