Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Kiến thức thiết kế: Một vài gợi ý giúp chúng ta truyền thông tốt hơn cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh là 1 trong những thời điểm sắm mua to nhất trong năm, là cơ hội để tất cả người trao tặng nhau các món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chia sẻ đến gia đình bạn bè. Hàng loạt các chương trình, chiến dịch truyền thông được những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến áp dụng để thu hút người mua, đặc thù là mang các đối tượng nghiện sắm sắm, làm cho thị trường thương mại điện tử phát triển thành sôi nổi hơn bao giờ hết.
bên cạnh những chương trình như khuyến mại, free ship, trò chơi, tri ân khách hàng… các địa chỉ online còn áp dụng phổ biến hình thức khác nhau để tạo dựng sự chú ý của người tiêu dùng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 1 số gợi ý giúp công ty lôi kéo được đa dạng khách hàng hơn
một. Tạo hiệu ứng noel cho web
Còn gì hoàn hảo hơn khi các bạn truy cập web của bạn, họ cảm nhận rõ không khí noel và được nghe những bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website không chỉ đem lại sức sống mới mà còn đem đến cho người mua một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.
Logo: Logo là bộ mặt doanh nghiệp, là vật dụng mà người mua nghĩ tới thứ 1 khi đề cập tới bạn cho phải ở đây tôi không bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng 1 chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng 1 loại mũ Noel cũng khiến cho logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng photoshop hoặc nhờ đơn vị làm web thực hiện điều này.



>>> Xem thêm:thiet ke profile
Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo mang lại bộ mặt khác biệt cho web, gây ấn tượng ngay lúc độc kém chất lượng truy cập. Bạn cần tiêu dùng các màu sắc vượt trội hài hòa với những thành phần design gây sự lưu ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng mang thể thay đổi để tạo sự mới lạ, thích hợp với chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.
Script, Flash, Hình động: Bạn cũng nên giúp web vươn lên là sinh động hơn, thực hơn nhờ các hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn bắt buộc khai thác chúng một bí quyết tối ưu để giảm thiểu phân tán sự chú ý hoặc gây ức chế sở hữu khách hàng.
Quy trình sắm hàng: Hãy biến toàn bộ quy trình sắm hàng của người truy cập gần gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel có theo 1 loại tất trong ấy sở hữu toàn bộ hàng hóa của bạn sẽ làm người mua cảm thấy vô tư hơn.
ngoài ra bạn cũng nên thiết lập list bài hát giáng sinh để khi khách hàng truy cập web, họ sẽ có cảm nhận rõ rệt nhất khi một mùa giáng sinh nữa lại gần đến gần.

2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên website

Trước mỗi mùa lễ hội, trên các địa chỉ trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên web của mình. Nó là phương pháp làm cho vô cùng hiệu quả để lôi kéo sự để ý của các bạn và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn mang thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 bí quyết sau đây:

bí quyết 1: Tạo một mẫu đồng hồ hiển thị ngày giờ tới ngày 25 tháng 12. cách làm cho này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của tất cả người đến ngày giáng sinh, thể hiện rằng "Đếm ngược và đón chờ một mùa Giáng sinh an lành cùng…" hài hòa có các biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người tiêu dùng chưa từng truy cập website của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào ấy.
phương pháp 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm ưu đãi to cho quý khách vào dịp giáng sinh, nhất là các sản phẩm mà người dân mang xu hướng sắm mua to như quần áo, bánh kẹo…. Đây là bí quyết được rất nhiều nhà hàng áp dụng tiêu biểu như Amazon bởi nó vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt khách hàng, khiến họ nảy sinh ý nghĩa "Sắp sở hữu đợt giảm giá mạnh, trường hợp không nhanh chân sẽ hết hàng". Kích thích tâm lý mua mua, khó khăn của các bạn là cách làm cực kỳ hiệu quả đế tăng lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về công ty.
>>> với thể bạn quan tâm:thiếtkếbaobì
3. xây dựng câu chuyện về những sản phẩm
Mặc dù Giáng sinh không còn là điều mới mẻ mang người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như các câu chuyện xung quanh các món quà, đồ trang trí Noel không phải ai cũng biết. Đồng thời hầu hết người cũng thích đọc những bài viết với sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để tìm các thông tin trên mạng. Chính bởi thế nếu như cửa hàng của bạn đang bán các sản phẩm đặc biệt cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng các câu chuyện quanh đó nó để nâng cao tính lôi kéo cho chúng.
Bạn nên làm điều này ngay khi bạn bắt đầu bán những mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm mang một câu chuyện riêng về xuất phát, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn phải tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, các kênh marketing để phổ biến người biết đến chiến dịch của bạn. hầu hết người thường sở hữu tâm lý muốn đọc các thông tin về lịch sử, các điều kỳ bí bên cạnh những thứ đã quá quen thuộc sở hữu mình.
4. Chiến dịch truyền thông ngược đời

Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – một trung tâm sắm mua cao cấp tại Anh đã thực hiện 1 chiến dịch truyền thông ngược đời, giả dụ không muốn đề cập là "điên rồ", đi ngược hoàn toàn có quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch mang tên "Sorry I spent it on myself" (tạm dịch Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi). Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ phải tránh tối đa giá tiền chi trả cho các món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào ấy dành số tiền còn lại để chọn món quà thật sự ưa thích cho bản thân. ngoại trừ đó mọi các chiến dịch khuyến mại tại nhà hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người dùng hãy chỉ phải sắm quà cho bản thân. Mặc dù ý tưởng quảng cáo này bị nhiều người chỉ trích nhưng đã tạo được tiếng vang to trên thị trường bán lẻ về truyền thông. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và trở nên một trong những năm có doanh số bán hàng lý tưởng nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết đến trung tâm lúc cộng đồng mạng đầy đủ "phát điên" vì ý tưởng chiến dịch.
Vậy tại sao họ lại thành công như vậy, chính là vì Harvey Nichols biết khai thác tâm lý với thể kể là tiêu cực nhưng tồn tại hiển nhiên bên trong mỗi người, ấy là lòng ích kỷ. một chiến dịch tốn đa dạng giấy mực của các cơ quan truyền thông, gây ra sự tranh cãi gay gắt giữa tất cả người nhưng đã khiến danh tiếng của đơn vị này lên cao bao giờ hết.
Bạn học được gì từ điều này? Đôi khi những phương pháp truyền thông ngược đời lại hiệu quả gấp phổ biến lần cách làm truyền thống bởi nó tạo ra sự mới lạ, tranh cãi trong xã hội. Tuy nhiên mỗi khu vực mang một văn hóa khác nhau, việc khai thác các chiến dịch truyền thông này phải hết sức cẩn thận vì nó là "con dao hai lưỡi", với thể khiến cho nhãn hàng của bạn ảnh hưởng vô cùng lớn.
>>> Dịch vụ uy tín:thiet ke logo thuong hieu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More