Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Có thể bạn quan tâm: Một vài điều bắt buộc biết về xây dựng UX

làm UX là một ngành xuất sắc, nhưng nó mang thể ko, hoặc sẽ ko thể thực hiện được các điều nhất định.

>>> Xem thêm: logo thương hiệu

- UX xây dựng không thể làm cho vừa lòng toàn bộ

làm trải nghiệm quý khách sẽ không yêu thích cho toàn bộ người dùng bởi chúng ta đều rất khác nhau. Điều ưng ý mang 1 người có thể có tác dụng ngược lại với người khác. Điều rẻ nhất chúng ta với thể khiến là thiết kế cho những trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta ko thể tạo ra hay dự đoán được bản thân những trải nghiệm thực tế.

Và chúng ta ko thể làm duy nhất một trải nghiệm khách hàng, chúng ta không thể nhân rộng các trải nghiệm người dùng cho một trang web 1 phương pháp chính xác trên một trang web khác. Kinh nghiệm người tiêu dùng sẽ khác nhau giữa những trang website. 1 xây dựng phải yêu thích có các mục tiêu, giá trị, công đoạn thiết kế và những sản phẩm của mỗi trang web.

- ko thể trực tiếp đánh giá mang các số liệu thông thường

Bạn ko thể xác định hiệu quả của một làm trải nghiệm quý khách chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta với thể tạo ra các kém chất lượng định, và chúng ta có thể hỏi trực tiếp người mua, nhưng chúng ta ko thể cài đặt một ứng dụng (ít nhất là chưa) có thể tự động ghi lại những số liệu thống kê trải nghiệm người sử dụng.

- ko giống như tính khả dụng

Trải nghiệm người dùng và tính khả dụng (usability) đã trở thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng đến cách 1 người tiêu dùng cảm nhận lúc tiêu dùng một hệ thống, trong lúc tính khả dụng hướng về sự thân thiện với người dùng và hiệu quả của giao diện.

Tính khả dụng chiếm 1 phần khá lớn trong trải nghiệm người dùng và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng những trải nghiệm với hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau đấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và các nguyên tắc thiết kế tập trung vào người sử dụng cũng đóng vai trò lớn.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo doanh nghiệp

- Phê bình về UX của những chuyên gia

chẳng hề toàn bộ mọi người đều nhìn thấy giá trị của việc mang một nhà làm UX trong nhóm. các lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề chi phí liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)

- một số vấn đề đáng lo lắng khác

công đoạn làm trang website truyền thống, đặc thù là ở các doanh nghiệp nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi có nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ sở hữu một nhà thiết kế web và lớn mạnh website. các nhà thiết kế web sở hữu thể là 1 trong các người lớn mạnh trải nghiệm khách hàng, cộng sở hữu các nhiệm vụ khác như làm wireframe và các cái thử nghiệm chức năng, trong khi những nhà vững mạnh thiết lập sản phẩm web giống những gì người thiết kế đã tạo ra. 1 chuyên gia UX chỉ khiến cho phức tạp quá trình này.

- Quy trình quá khác biệt

một vài người trong lĩnh vực kinh doanh những sản phẩm website tin rằng xây dựng UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và một nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp xây dựng web, đã chỉ trích các chuyên gia UX "không cần thiết bắt buộc tham gia trong suốt giai đoạn xây dựng, thiết kế, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án website ".

Quan điểm này về cơ bản kể rằng những chuyên gia UX ko với nền tảng trong công đoạn xây dựng thực tế những trang website khó có thể đưa ra những giải pháp giỏi như những người tạo ra những sản phẩm thực tế.

Tuy nhiên, đa dạng chuyên gia UX sở hữu một nền tảng kinh nghiệm, rộng rãi người từng là các nhà thiết kế web hoặc các nhà lớn mạnh được chuyên môn hóa trong các khu vực cụ thể của giai đoạn thiết kế sản phẩm web.

>>> 1 số dịch vụ khác: thiết kế logo đẹp

- Gia tăng thêm chi phí

Theo tối ưu đơn giản, việc tuyển dụng 1 người làm UX sẽ gia tăng giá tiền (trừ khi họ sẵn sàng làm cho việc miễn phí, và chả ai lại khiến cho thế cả). Nhưng chúng ta buộc phải nhìn vào một người thiết kế UX như là 1 khoản đầu tư. Mặc dù tiện dụng của UX ko phải rõ ràng như những bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, một cải tiến đơn thuần trong làm trải nghiệm người mua của 1 quy trình mua hàng trực tuyến mang thể tăng doanh thu hàng triệu đô la .

- ko thể đo lường trực tiếp kết quả

Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư 1 xây dựng UX thông qua tiêu dùng những biện pháp định lượng là cạnh tranh bởi lẽ lĩnh vực này cực kỳ chủ quan. UX giao tiếp mang những cảm xúc của người dùng, và bạn ko thể tính toán điều ấy bạn sở hữu con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).

Thay vào đó, chúng ta cần xem xét các kết quả gián tiếp bằng bí quyết phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước lúc và sau quá trình điều tra người dùng và các đồ vật tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là ko thuyết phục lúc nhắc rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của một trải nghiệm quý khách tốt hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là 1 số chi tiết khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc tối ưu hóa hiệu suất đầu-cuối. cạnh tranh ở đây là buộc phải tìm mọi cách để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta phải dựa vào các bằng chứng uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More