có một logo được xây dựng rẻ, các các bạn tiềm năng mang thể thấy ngay được công ty của bạn sẽ đem đến cho họ các gì. Logo là phương pháp giới thiệu bằng hình ảnh về doanh nghiệp bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike – là hai logo rất ấn tượng thể hiện rõ rệt những hãng này.
các dạng logo
Nhìn chung, mang ba chiếc logo. trước tiên là các logo dạng chữ. Ví dụ các logo của IBM, Microsoft và Sony sử dụng những kiểu chữ được viết cách điệu trông cực kỳ ấn tượng. vật dụng hai là các logo tiêu dùng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực marketing của doanh nghiệp, ví dụ như 1 doanh nghiệp chuyên sơn nhà tiêu dùng hình ảnh của một dòng chổi trên logo của nó. Và cuối cùng là những logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực marketing, loại logo này chỉ với ý nghĩa khi công ty có thể truyền tải được các thông điệp về công ty tới những người dùng thông qua các liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc làm cây cầu tinh thần ấy tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng với mấy ý nghĩa không tính những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng các nỗ lực tiếp thị quảng bá đã chuyển tải logo này thành 1 "dấu hiệu nhận biết" cho 1 phong cách thể thao.
có những công ty đang vững mạnh thì việc tạo ra các liên tưởng như vậy ko dễ, do vậy họ thường chọn xây dựng logo minh hoạ được hoạt động của công ty.
Bắt đầu
Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết 1 câu về hình tượng và khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung tìm mọi cách. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong lúc bạn làm logo.
Nhưng như vậy cũng với thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là một vài để ý giúp bạn tạo ra 1 logo yêu thích cho doanh nghiệp .
Xem xét logo của những doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn. những doanh nghiệp cạnh tranh dùng những hình ảnh liền khối, vừa cần, hay các khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình buộc phải khác logo của họ như thế nào.
Tập trung vào thông điệp của bạn.
Quyết định các gì bạn muốn giới thiệu về công ty mình. những gì khiến nó độc đáo so với các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng đến là gì? các chi tiết này đóng một vai trò quan trọng trong suốt giai đoạn xây dựng mới hay xây dựng lại logo.
làm nó đẹp và thiết thực.
Logo của bạn bắt buộc dùng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành 1 loại xe tải. 1 logo phải chăng thì sở hữu thể phóng lớn, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì thấp hơn ảnh do ảnh có thể không rõ nếu phóng to hoặc thu nhỏ đáng đề cập. Và cũng buộc phải đảm bảo cho logo sở hữu thể được sao lại dưới dạng đen trắng để mang thể gửi fax, hoặc dùng 1 phương pháp hiệu quả như đối với logo màu.
Tên gọi công ty của bạn sẽ ảnh hưởng đến làm logo.
nếu tên công ty của bạn là "D.C. Jewelers" thì bạn sẽ muốn sử dụng một kiểu phông chữ hoa kiểu phương pháp để nêu bật lên các chữ loại (đặc biệt trường hợp tên của doanh nghiệp bạn cấu thành từ những chữ dòng viết tắt). với 1 doanh nghiệp mang tên "công ty In Tia Chớp", thì logo sở hữu thể nêu bật 1 liên tưởng sáng tạo nào đấy của 1 tia chớp.
dùng logo của bạn để thể hiện các ích lợi chính của doanh nghiệp bạn.
các logo thấp nhất tạo ra được một thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà không hề bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty In Tia Chớp" mang thể bắt buộc truyền tải ích lợi về mặt kinh doanh là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp mang thể gợi ra tốc độ và sự uy tín.
ko dùng các chiếc sẵn với.
Dù vô cùng lôi cuốn nhưng các chiếc mang sẵn có thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản ko các tạo ra một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn khiến cho công ty của bạn phân biệt có các doanh nghiệp khác.
tránh các bắt mắt chạy theo mốt.
nếu bạn làm lại logo cũ của mình, mang thể bạn sẽ gây bối rối cho người dùng, hoặc tệ hơn là khiến cho logo thay đổi từ từ, thời gian sở hữu thể lên đến hàng năm. Tuy nhiên, không cần thay đổi logo đa dạng lần. phải chăng nhất bạn nên tìm một logo có thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. đó là tiêu chuẩn của 1 logo thấp.
Màu sắc
1 điều bạn phải buộc phải cân kể là việc tạo màu cho logo trên những chất liệu khác nhau sẽ cực kỳ tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa lúc bạn cần tính tới mức giá để in trên giấy. Nó cũng không thấp trên các chất liệu chỉ cho phép thể hiện 1 hoặc hai màu. cố gắng ko sử dụng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần phải có.
Logo của bạn với thể xuất hiện trên biển hiệu, PR, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì… chú ý là một số trong số đấy bị ngừng về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới những dạng một màu, hai màu và ba màu.
Thuê người thiết kế
Trong lúc việc bạn nghĩ ra những ý tưởng về logo của mình là 1 bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho doanh nghiệp bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra một logo một cách hoàn chỉnh sẽ là 1 sai lầm. phương pháp tốt nhất là thuê 1 doanh nghiệp làm giỏi. Tuy nhiên, cũng buộc phải biết rằng có hàng ngàn người làm hành nghề tự do mang thể lấy giá tốt hơn đa dạng. các công ty với ngân sách hạn hẹp bắt buộc tham khảo kỹ để chọn ra một nhà xây dựng phù hợp.
Nhưng đừng thuê ai ấy chỉ vì giá rẻ. Hãy chọn 1 nhà làm quen thuộc với lĩnh vực của bạn. trường hợp giá vẫn quá cao, "hãy nhớ rằng một logo rẻ sở hữu thể tồn tại trong vòng 10 năm. nếu bạn xem xét rằng việc trả dần chi phí đấy trong khoảng thời gian 10 năm thì giá đó dường như cũng ko tồi".
sử dụng và gìn giữ logo của bạn
lúc bạn đã tạo được một logo mà thông qua ấy người dùng thấy được lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để hạn chế việc những công ty khác dùng.
Sau khi logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn mang thể tiêu dùng logo này trong quảng bá, trên những chiếc giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm…. nhằm tạo hình ảnh của doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng buộc phải buộc phải biết rằng, việc thiết kế logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc lớn mạnh nhãn hiệu của công ty bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét