Hãy xem thương hiệu như một con tàu. Cơn bão khủng hoảng đang đe dọa sự sống còn của rộng rãi con tàu nhãn hiệu lớn bé ở khắp nơi.
>>> Bạn quan tâm: thiet ke logo
với mẫu chìm, mang dòng quay đầu, một số khác chọn nơi ẩn náu, lại mang dòng nâng cao tốc rẽ sang hướng khác mang hy vọng phía trước là 1 bầu trời tươi sáng hơn.
Đây là thời điểm cạnh tranh nhưng cũng là thời điểm ưng ý để các con tàu thương hiệu mang hoài bão và tâm huyết tưởng tượng một đích tới xa hơn và thực sự với giá trị.
Chuyện kể rằng trước 1 chuyến hải trình dài, vị thuyền trưởng hỏi ba chàng trai trẻ: "Tại sao những anh với mặt trên con tàu này?".
Người thủy thủ thứ 1 trả lời rằng tôi muốn khiến việc để với tiền nuôi gia đình, người thiết bị hai đáp rằng chèo thuyền là nghề của mình, còn người thiết bị ba nói 1 bí quyết hứng thú: "Tôi muốn chinh phục miền đất hứa cùng ông!".
Mẩu chuyện phản ánh một điều đơn thuần rằng ví như ko có 1 đích đến thì con tàu sẽ bị mất phương hướng trong một thế giới biến động và sẽ ko sở hữu 1 miền đất hứa nào nếu như con tàu thiếu 1 đội ngũ thủy thủ sở hữu năng lực và cộng nhìn về 1 hướng.
Đích đến: dấu ấn trong tâm tưởng người mua
giả dụ như xem đích đến của con tàu marketing là tạo ra người mua thì đích đến của con tàu nhãn hàng là ghi dấu ấn tích cực vào trong tâm tưởng của các bạn. Và để ghi được dấu ấn, bắt buộc xem ấy là một chuyến hải trình dài tác động lên nhận thức của các bạn trong rộng rãi năm.
Mục đích của con tàu nhãn hiệu Walt Disney là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho hàng triệu người trên trái đất này thông qua một thế giới tràn ngập trí tưởng tượng
có Nike là giúp tất cả người khám phá hết khả năng của mình và nó luôn hướng tới sự vinh quang chiến thắng bằng động lực của sự đổi mới và niềm cảm hứng. Hay Apple là đem đến khả năng sáng tạo và hiệu suất làm cho việc cho con người bằng lối tư duy khác biệt.
Thế còn con tàu nhãn hiệu của bạn? Liệu bạn có dành đủ thời gian để chiêm nghiệm công việc buôn bán và vạch ra một đích đến rõ ràng cho con tàu nhãn hiệu của mình bằng mọi niềm mê say và tâm huyết?
đến đây sẽ với phổ biến thắc mắc tại sao con tàu thương hiệu lại ko hướng đến mục đích kiếm tiền mà lại nhắm tới những cái đích hão huyền, khó sở hữu thật trong buôn bán. Lời đáp là muốn sở hữu tiền thì trước tiên buộc phải có người dùng. Muốn sở hữu người dùng thì bắt buộc hiểu nhu cầu phổ biến lúc là tiềm ẩn của họ. khách hàng mang đồng ý trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì công ty mới sở hữu tiền.
với tiền rồi thì làm gì? phải tiếp tục đầu tư chuyên sâu và mở rộng tuyệt vời nhằm nâng cao năng lực cốt lõi và vị thế trong lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không mang mục đích dài hạn hay ko kiên định theo đuổi thì con tàu nhãn hàng dễ bị trôi dạt theo những mẫu chảy có tính phong trào như đầu tư vàng, đất đai hay chứng khoán mang rộng rãi tấm lưới được giăng sẵn phía dưới.
1 số ít phất lên nhưng đáng buồn hơn hết là rộng rãi con tàu nhãn hàng đã bị mất phương hướng, mất dạng hay bị qua mặt bởi những con tàu khác trong cùng ngành nghề. một con tàu nhãn hàng ko bánh lái sẽ đối mặt sở hữu sự bất định của tương lai, sự xô đẩy của sóng gió, sự uể oải của đội ngũ thủy thủ và sự thờ ơ thất vọng của… các bạn.
cần nhận thức rằng khách hàng đang sống trong một xã hội tràn ngập thông tin. vì vậy, mỗi con tàu nhãn hiệu bắt buộc buộc phải liên tục và nhất quán tạo ra những liên tưởng với trọng tâm trong nhận thức của người dùng.
>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế thương hiệu
Chiều sâu của thương hiệu: sự kết tinh của văn hóa
thương hiệu chính là sự kết tinh của văn hóa bên trong mỗi sản phẩm. uy tín sản phẩm là điều kiện tiên quyết nhưng nó là 1 khái niệm trừu tượng, khó sở hữu thể so sánh trong mắt của người sử dụng trong phổ biến nếu
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, người sử dụng ở nước ko kể có xu hướng đón nhận các sản phẩm, dịch vụ sở hữu khía cạnh khác biệt tới từ các nền văn hóa khác trên thế giới. Điểm khác biệt mang thể là thuộc tính, thuận tiện của sản phẩm hay những giá trị sở hữu tính trừu tượng khó bị sao chép hơn
đấy sở hữu thể là một truyền thuyết, 1 câu chuyện bí ẩn gợi lên sự tò mò, một hình chiếc trong trí hình dung hoặc 1 nhân vật anh hùng trong lịch sử để thế hệ sau có thể tin và hướng tới. chi tiết này là đặc thù quan trọng đối sở hữu những nhãn hàng Việt Nam với hoài bão trở nên nhãn hiệu mạnh và hướng ra quốc tế.
Dầu cù là Tiger Balm là trường hợp thành công của 1 nhãn hiệu Singapore nhờ biết tận dụng bề dày truyền thống của y học cổ truyền Trung Hoa. những sản phẩm Tiger Balm với nhận diện bên bên cạnh vô cùng khác biệt bởi hình tượng con cọp quen thuộc, hàm đựng ý nghĩa tích cực trong tiềm thức ở phương Đông.
ngoại trừ đặc tính sản phẩm là sự hài hòa của y học phương Đông và phương Tây, những nhà chiến lược đã tạo ra chiều sâu cho nhãn hiệu này bằng cách truyền tải chi tiết huyền bí của lịch sử Trung Hoa vào sản phẩm, như lưu truyền rằng sản phẩm này từng được tiêu dùng để chữa bệnh cho những ông vua bà chúa ngày xưa. ngày nay, Tiger Balm đã là một thương hiệu nức danh trên toàn cầu sở hữu doanh số hàng trăm triệu đô la mỗi năm.
Trong nguy biến luôn có các cơ hội dành cho những con tàu nhãn hiệu có hoài bão và động lực vươn tới. Nhắm tới mục tiêu dài hạn nhưng đích tới của con tàu nhãn hàng nên rõ ràng và với khả năng truyền cảm hứng cho toàn thể thủy thủ. Mỗi con tàu nhãn hiệu bắt buộc liên tục tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn vào tâm tưởng của khách hàng.
Trong từng bối cảnh, yếu tố khác biệt không thôi thì chưa đủ để thành công mà nó nhu yếu ý nghĩa và ưng ý với nhận thức của người tiêu dùng. Như thế thì con tàu nhãn hiệu của bạn mới có thể đi xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét